Skip to main content
Marketing online là gì?

Marketing online là gì – Tầm quan trọng của marketing online trong kinh doanh

Công nghệ ngày càng phát triển chính vì vậy để có thể giới thiệu được sản phẩm của mình đến khách hàng, các doanh nghiệp không thể chỉ sử dụng cách thức quảng cáo đơn thuần. Mà phải kết hợp với các hình thức marketing online. Vậy marketing online là gì? tham khảo bài viết sau của chúng tôi để rõ hơn nhé

Marketing online là gì

Để trả lời được câu hỏi marketing online là gì bạn có thể tìm hiểu về khái niệm của nó ngay sau đây. Marketing online còn được gọi là tiếp thị trực tuyến là hoạt động tiếp thị, quảng cáo cho sản phẩm và dịch vụ thông qua mạng kết nối Internet.

Marketing online là gì?

Marketing online là gì?

Marketing online kết hợp tính sáng tạo và kỹ thuật của Internet gồm thiết kế, phát triển, quảng cáo và bán hàng. Bên cạnh đó tiếp thị trực tuyến gồm các hình thức tiếp thị qua công cụ tìm kiếm, tiếp thị qua mạng xã hội, tiếp thị hiển thị. Hơn nữa còn một số hình thức khác như tiếp thị nội dung, tiếp thị liên kết, tiếp thị qua thư điện tử…. Và hình thức tiếp thị di động hiện nay đang được phát triển mạnh mẽ.

Marketing online gắn liền với mạng Internet và có phạm vi nhỏ hơn so với digital marketing. Ví dụ như tin nhắn các mặt hàng, thương hiệu doanh nghiệp qua tin nhắn điện thoại SMS. Nó thuộc tiếp thị số nhưng không phải là tiếp thị trực tuyến.

Lợi ích của marketing online trong kinh doanh

Để rõ hơn về marketing online là gì bạn có thể tìm hiểu về lợi ích của tiếp thị trực tuyến mang lại trong hoạt động kinh doanh. Trước tiên nó làm rút ngắn khoảng cách vị trí địa lý. Hình thức quảng cáo này sử dụng internet chính vì thế khách hàng có thể ở xa hàng ngàn km nhưng vẫn có thể biết đến sản phẩm hay thương hiệu của bạn. Từ đó, bạn và khách hàng của mình có thể thực hiện mua bán hàng hóa trực tiếp mà không cần khâu trung gian.

Online marketing tiếp cận đến nhiều khách hàng

Online marketing tiếp cận đến nhiều khách hàng

Lợi ích nữa của marketing online chính là thị toàn cầu: Hiện nay internet là một phương tiện hữu ích. Để các nhà hoạt động marketing tiếp cận được với thị trường và khách hàng trên toàn thế giới. Điều mà các phương tiện marketing truyền thống hầu như không thể. Từ đó thúc đẩy quá trình bán các sản phẩm và mang lại doanh thu cùng lợi nhuận cao.

Tiếp theo là làm giảm thời gian: những người làm marketing trực tuyến có thể truy cập để lấy thông tin cũng như giao dịch với khách hàng 24/7. Bạn có thể làm việc này ở mọi nơi, mọi địa điểm với điều kiện là được kết nối mạng.

Vấn đề về chi phí sẽ không còn là gánh nặng đối với doanh nghiệp bạn trong việc quảng cáo. Chi phí bỏ ra để thực hiện marketing online sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với những hiệu quả lợi nhuận của nó mang lại. Quá trình này cũng tiết kiệm hơn so với hình thức quảng cáo truyền thống.

Các hình thức marketing online hiện nay

Sau khi đã trả lời được câu hỏi marketing online là gì bạn nên tham khảo về các hình thức marketing online phổ biến hiện nay.

Marketing Online trên Google

Đây được xem là hình thức marketing online cần được ưu tiên nhất. Do theo thói quen, người dùng Internet khi muốn mua một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Họ sẽ tra trên Google hay các trang tìm kiếm khác… Các doanh nghiệp sẽ thông qua các đại lý hoặc trực tiếp trả tiền cho các công cụ quảng cáo để sản phẩm, dịch vụ của mình được hiện lên ở các tốp ưu tiên.

Bạn có thể lựa chọn nhóm người xem quảng cáo theo vị trí địa lý, độ tuổi và giới tính hoặc theo một số tiêu chí đặc biệt khác. Để tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu.

Marketing Online trên Facebook

Hình thức marketing online trên facebook hiện nay cũng được ưu tiên, đặc biệt là một số mặt hàng như mỹ phẩm, thời trang, dịch vụ ăn uống…. Bởi mạng xã hội facebook hiện nay thu hút được rất nhiều người sử dụng, ở Việt Nam có đến hơn 30 triệu người sử dụng.

Facebook được xem là một công cụ quan trọng hàng đầu của truyền thông xã hội. Nó cung cấp khả năng truyền thông tương tác và tiếp cận khách hàng với số lượng lớn.

Marketing online trên facebook

Marketing online trên facebook

Tính đến thời điểm hiện tại, facebook chính là một địa điểm để các nhà marketing online đưa ra được các chiến lược quảng cáo để quảng bá sản phẩm đến khách hàng. Nếu quá trình tiếp thị trực tuyến trên facebook hiệu quả. Thì bạn sẽ gặt hái được những lợi ích to lớn cho hoạt động kinh doanh của mình.

Bài viết sau đây của chúng tôi đã giúp bạn có được câu trả lời cho thắc mắc  marketing online là gì và những lợi ích của nó mang lại cho doanh nghiệp.Mong rằng bạn sẽ có thêm được những kiến thức mới cho mình thông qua những chia sẻ trên.


Đặng Lê Nam

Anh Đặng Lê Nam được biết đến là CEO & Founder của GPSC - Một trong những hệ sinh thái của Vũ Long Group. Hiện nay anh là một trong những cái tên nổi bật trong ngành Marketing. Điển hình, anh đang là Founder nhiều diễn đàn marketing trong nước, quy tụ nhiều diễn giả và học giả tham gia. Xuất thân là Thạc sĩ chuyên ngành Mạng máy tính và Truyền Thông tại đại học Paris 6 và có hơn 10 năm kinh nghiệm là giảng viên đại học. https://giaiphapseo.com/dang-le-nam

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận