Skip to main content
Bật mí cách index backlink nhanh và hiệu quả nhất

Bật mí cách index backlink nhanh và hiệu quả nhất 2022

Index backlink đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trên các trang web SEO nhằm đạt được thứ hạng cao trên Google. Trên thực tế, rất nhiều backlink được tạo ra mỗi ngày. Tuy nhiên, không phải tất cả các backlink đều được index, điều này rất lãng phí cũng như tác động tiêu cực đến kế hoạch marketing của bạn. Qua bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những cách index backlink nhanh và hiệu quả nhất.

Index Backlink là gì?

Index backlink là quá trình mà các công cụ tìm kiếm thu thập, phân loại và sắp xếp các dữ liệu của website trên Internet. Khi backlink được lập chỉ mục đó có nghĩa là backlink đã được các công cụ tìm kiếm tìm đến. Nếu không được index, backlink của bạn hoàn toàn không hoạt động hiệu quả trong SEO website. Do đó, việc xây dựng backlink của bạn sẽ thất bại. 

 

Tại sao nên index backlink?

Việc index backlink đem lại rất nhiều lợi ích cho trang web của bạn như:

        Giúp cải thiện lượng truy cập của người dùng và thứ hạng tìm kiếm của website giữa nhiều trang web cạnh tranh khác.

        Tạo lưu lượng truy cập gián tiếp, tăng tỉ lệ người dùng click vào đường link.

        Thu hút traffic, đẩy nhanh quá trình đưa nội dung cập nhật trên tên miền của bạn vào kết quả tìm kiếm.

        Nâng cao độ nhận diện thương hiệu từ đó mang lợi ích về doanh thu cho doanh nghiệp.

Cách index backlink hiệu quả

Giải pháp SEO sẽ hướng dẫn cho bạn các biện pháp sau đây để bạn có thể biết cách index backlink một cách nhanh hiệu quả nhất:

Bật mí: Cách dùng google drive index link nhanh nhất 2023 

Sử dụng Google Search Console

Phương pháp đầu tiên cho cách index các backlink nhanh trong Google là sử dụng công cụ kiểm tra URL tìm kiếm riêng của Google.

Nếu bạn có quyền kiểm soát trang web bao gồm backlink hoặc bạn có thể làm việc trực tiếp với chủ sở hữu trang web để đặt liên kết, sau đó gửi URL có chứa backlink cho công cụ kiểm tra URL là cách nhanh nhất để index.

Để thực hiện được điều đó bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

        Mở bảng điều khiển tìm kiếm của Google cho PROPERY trang web chính xác.

        Chèn URL trang web chứa liên kết ngược của bạn vào trường kiểm tra URL.

        Nhấp vào phím enter enter trên bàn phím của bạn để gửi URL để kiểm tra.

        Nhấp vào nút Yêu cầu lập chỉ mục trên mạng để buộc Google phải tuyển chọn trang để tìm liên kết ngược của bạn.

Sử dụng tool

Nếu không muốn index một cách tự nhiên bạn vẫn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ phổ biến hiện nay như SEO Sinbyte, Resys submit baclink,… Tùy vào túi tiền mà bạn có thể chọn công cụ hỗ trợ phù hợp.

Sử dụng Social Bookmark

Social Bookmark giúp website của bạn tăng cao lượng truy cập và sự uy tín một cách nhanh chóng. Ngoài ra, chúng còn mang lại các backlink chất lượng và giá trị.

Ping backlink

Nếu bạn thấy rằng công cụ WebMaster của Google không hoạt động và các backlink của bạn chưa được index, thì bạn cần phải ping các URL chứa các backlink.

Đây đơn giản chỉ là một lời nhắc đến Google về việc cập nhật website của bạn. Khi bạn yêu cầu Google kiểm tra bản cập nhật trên trang web, Google sẽ xem xét các trang web được yêu cầu để xác định thông tin mới nhất và tính hợp pháp của trang. Nếu mọi thứ phù hợp với chính sách của Google, Google sẽ nhanh chóng lập chỉ mục các trang web đó.

Đặt backlink vào các website có lượt traffic lớn

Bạn hãy tạo những liên kết tại website có lượng truy cập cao, website uy tín để google nhanh chóng thực hiện index link cho bạn.

Dùng hệ thống web 2.0

Một cách khác để có thể index các backlink là tạo các liên kết ngược Web 2.0. Càng nhiều trang web trên internet liên kết tới một trang cụ thể, URL sẽ nhanh được phát hiện hơn, thu thập thông tin và lập chỉ mục cho mục đích SEO.

Gửi Video Sitemap lên Google

Video sitemap là một sơ đồ trang web XML với thông tin về video được lưu trữ trên trang web của bạn. Bạn có thể sử dụng loại trang web này để thêm URL cho các backlink của bạn. Sau đó gửi nó lên bảng điều khiển tìm kiếm của Google để index nhanh.

Về cơ bản, tất cả những gì phải làm là nhúng video YouTube hoặc Vimeo trên trang web, sau đó truy cập một trang web như XML SITemaps có thể tự động phát hiện các video nhúng trên các trang web của bạn và tạo một trang web riêng biệt với các chi tiết liên quan.

Sau khi sơ đồ trang web được tạo, bạn làm theo các bước như sau:

  •   Chỉnh sửa trang XML trong chương trình như Notepad
  •   Thay thế URL trong thẻ <loc> </loc> bằng URL backlink.
  •   Lưu tệp XML.
  •   Tải tệp XML lên máy chủ web của bạn.
  •   Thêm URL sitemap XML mới vào Google Search Console, được đặt dưới menu bên trái> Index> Sitemap.

Google hiện sẽ thu thập dữ liệu sơ đồ trang web video và khám phá tất cả các URL được liệt kê trong tệp XML đó để tăng tốc độ index cho các backlink.

Tạo nút Social Share trong bài viết

Những bài viết được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội sẽ được Google chú ý. Như vậy, bài viết của bạn sẽ nhanh chóng được index và có nhiều cơ hội xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google với thứ hạng cao.

Đặt backlink trên Social Profile

Backlink social profile còn được gọi là backlink social entity. Đó là các liên kết trỏ đến trang web của bạn từ profile mạng xã hội, diễn đàn,… Bất kỳ trang web nào đều nên thực hiện bước này bởi chúng sẽ đóng vai trò là link nền giúp trang web của bạn phát triền bền vững.

Kiểm tra backlink đã được index chưa

Sau khi đã biết cách index backlink, bạn sẽ phải kiểm tra xem backlink của mình đã được lập chỉ mục hay chưa. Có nhiều cách để có thể xác định xem backlink của bạn có được index hay không. Đầu tiên, có các trang web và ứng dụng dựa trên web có thể giúp bạn kiểm tra các backlink có được index hay không. Các công cụ phân tích tốt thường đắt tiền, nhưng nếu bạn muốn xây dựng website thành công thì việc đầu tư tiền vào việc tối ưu hóa SEO là một ý kiến hay.

Bật mí cách index backlink nhanh và hiệu quả nhất

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ mới bắt đầu xây dựng một trang web nhỏ. Có một số backlink cần kiểm tra mà bạn không có đủ khả năng tài chính. Lúc đó, bạn có thể sử dụng Google để kiểm tra các backlink. Sao chép backlink và dán nó vào Google và nhấp vào nút tìm kiếm để xem những gì bật lên. Nếu trang web của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, điều đó có nghĩa là nó đã được index. Tuy nhiên, nếu Google không trả về kết quả, tức là backlink đó không được index.

Một số nguyên nhân khiến backlink không được index

Content không độc nhất, copy từ trang khác

Để kế hoạch SEO thành công, bạn phải trau chuốt cho content trên website của mình để tạo sự khác biệt, độc đáo nhằm thu hút người đọc. Nếu content của bạn bị trùng lặp hoặc sao chép từ website khác, Google sẽ đánh giá thấp chúng và không index backlink của bạn.

Đặt backlink ở vị trí không cần thiết

Không nên quá lạm dụng backlink vì điều đó sẽ khiến backlink bị phản tác dụng và trở thành spam backlink. Lúc đó, trang web của bạn sẽ bị Google xử phạt và không được index backlink.

Đặt backlink tại các website không uy tín

Nếu bạn đặt backlink bừa bãi, không có sự chọn lọc thì nguy cơ backlink bị đặt ở những trang spam rất là cao. Chính vì điều đó, backlink của bạn sẽ khó được index hoặc thậm chí là không được index.

Không có lượt truy cập trên backlink

Nếu lượt truy cập quá ít hoặc thậm chí không có lượt truy cập vào backlink thì Google cũng có thể sẽ không index cho bạn.

Bật mí cách index backlink nhanh và hiệu quả nhất

Bài viết vừa rồi đã giải thích cho bạn biết index backlink là gì và cách index backlink hiệu quả là như thế nào. Sau khi tham khảo nội dung có lẽ bạn cũng đã biết thêm được nhiều kiến thức về SEO hơn. Hy vọng những chia sẻ của Giải pháp SEO sẽ giúp bạn index backlink thành công và đạt hiệu quả cao. 

 


Đặng Lê Nam

Anh Đặng Lê Nam được biết đến là CEO & Founder của GPSC - Một trong những hệ sinh thái của Vũ Long Group. Hiện nay anh là một trong những cái tên nổi bật trong ngành Marketing. Điển hình, anh đang là Founder nhiều diễn đàn marketing trong nước, quy tụ nhiều diễn giả và học giả tham gia. Xuất thân là Thạc sĩ chuyên ngành Mạng máy tính và Truyền Thông tại đại học Paris 6 và có hơn 10 năm kinh nghiệm là giảng viên đại học. https://giaiphapseo.com/dang-le-nam

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận