Skip to main content
Dmca là gì

DMCA là gì? Những cách thức để bảo vệ luật bảo quyền tác giả

DMCA là cụm từ được rất nhiều người nhắc đến nhất là đối với giới website. Vậy dmca là gì? Chi phí cũng như cách đăng ký DMCA như thế nào? Bạn hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết thêm được các thông tin chi tiết nhé!

Vậy DMCA là gì?

DMCA là gì?
DMCA là gì?

DMCA chính là tên được viết tắt của Digital Millennium Copyright Act. Đây được hiểu là luật bảo vệ quyền của tác giả. Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã thông qua cũng như được ban hành vào ngày 28/11/1998. Không dừng lại ở đó, DMCA được thành lập nhằm bảo vệ bản quyền của các sản phẩm công nghệ. Chính vì vậy, luật cũng quy định hình thức xử lý các vi phạm bản quyền như kinh doanh trái phép hay bẻ khóa.

Sau khi hiểu được dmca là gì thì đến đây bạn hãy tham khảo ngay các cách thức bảo vệ DMCA.

Cách thức bảo vệ của DMCA

Để DMCA có thể giúp bảo vệ bản quyền của trang web cũng như giải quyết được các tranh chất thì bạn phải sử dụng các đoạn code của DMCA vào web của mình. Chính vì vậy, DMCA mới có thể thiết lập và phát hiện được các website khác lấy cắp nội dung từ trang web của bạn. Điều này sẽ giúp bạn ngăn chặn được kịp thời các vấn đề xấu xảy ra.

Không dừng lại ở đó, DMCA còn có thể thông báo cho chủ quản của trang web vi phạm và có biện pháp xử lý hiệu quả.

Những nội dung được DMCA bảo vệ

Ngoài việc nắm rõ được dmca là gì thì bạn cũng phải hiểu rõ được những nội dung mà DMCA bảo vệ dưới đây như:

Các hình ảnh do bạn tự chụp, video, các thiết kế đồ họa. Bên cạnh đó, DMCA còn bảo vệ các văn bản do bạn tự biên soạn, các ứng dụng và chương trình bạn tự viết. Ngoài ra, DMCA còn giúp bảo vệ các hồ sơ cá nhân hoặc các thông tin, profile của công ty.

Các hình phạt cho các website khi vi phạm dmca

Ngoài việc nắm được kiến thức dmca là gì thì bạn cũng phải biết được thông tin cho một số website khi vi phạm DMCA. Đối với hình phạt cho các website điều này còn tùy thuộc vào mức độ vi phạm bản quyền. Vào những mức độ nhẹ thì tất cả các vi phạm sẽ bị xóa khỏi các trang tìm kiếm. Còn đối với những mức nặng thì website của bạn sẽ bị xóa hoàn toàn khỏi các công cụ tìm kiếm.

Một số lý do nên đăng ký dmca

DMCA là gì?

Sau khi bạn đã hiểu được dmca là gì thì bạn hãy tham khảo một số lý do tại sao bạn nên đăng ký dmca. Có thể khẳng định rằng, việc đăng ký dmca là điều vô cùng cần thiết vì nó sẽ giúp bạn bảo vệ nội dung. Bởi lẽ, có rất nhiều trường hợp nội dung của chính chủ lại bị copy và đưa về web đăng ký DMCA trước. Điều này đồng nghĩa với việc bài viết của bạn sẽ bị báo cáo dmca và tất cả các bài link sẽ bị gỡ khỏi công cụ tìm kiếm. Điều này sẽ gây thiệt hại cho doanh nghiệp cực kỳ lớn.

Chính vì vậy, việc đăng ký DMCA hết sức quan trọng. Bởi lẽ dmca khá giống với luật đăng ký bản quyền sở hữu. Vì vậy, việc đăng ký dmca sẽ giúp bạn vận hàng được website tốt hơn và tránh khỏi những rủi ro.

DMCA miễn phí hay mất phí?

Hiện nay DMCA có cả gói miễn phí và mất phí cho doanh nghiệp. Các gói miễn phí sẽ giúp các doanh nghiệp có thể trải nghiệm được các tính năng của dmca. Điều này cực kỳ phù hợp với những website vừa mới thành lập và hạn chế về ngân sách. Tuy nhiên, khi website của bạn đã phát triển lớn mạnh thì bạn nên sử dụng gói trả phí. Bởi lẽ gói trả phí sẽ có những ưu điểm dưới đây:

Bạn có thể được miễn phí 10 lần yêu cầu gỡ nội dung vi phạm. Bên cạnh đó, bạn có thể hỗ trợ công cụ quét nội dung để nắm được những site copy nội dung khác. Ngoài ra, gói Pro còn giúp bạn kiểm tra không giới hạn số lượng các website để tìm kiếm các nội dung bị nghi lấy cắp. Tuy nhiên, gói miễn phí chỉ giúp bạn đi tìm 2 website vi phạm.

Không dừng lại ở đó, DMCA còn giúp bạn hỗ trợ quản lý trực tiếp một số vi phạm bản quyền bằng cách bạn gửi các yêu cần đến website hoặc nhà cung cấp dịch vụ. Đối với bản miễn phí thì bạn phải báo cáo đến dmca để đợi sự xem xét và phản hồi. Bạn cũng có thể lựa chọn thêm logo của dmca vào các website. Ngoài ra, việc sử dụng DMCA Pro sẽ giúp bạn có rất nhiều lợi thế, ưu điểm khi tranh chấp.

Cách report DMCA dễ dàng, hiệu quả

DMCA là gì

Đây cũng là điều nhiều người thắc mắc. Vậy bạn phải làm sao để report DMCA thành công? Bạn hãy đọc các thông tin dưới đây. Đối với các bạn sử dụng dmca miễn phí thì bạn có thể report theo cách dưới đây:

Đầu tiên bạn hãy đăng nhập vào tài khoản dmca. Sau đó bạn hãy chọn menu có chữ managed case. Bước tiếp theo bạn hãy tạo bản báo cáo bằng cách nhấn vào add takedown case. Sau đó, khi báo cáo được gửi đi thì bên phía DMCA sẽ phải hồi cũng như hỗ trợ cho bạn,

Hi vọng rằng, với những thông tin ở trên bạn đã biết được dmca là gì? Bên cạnh đó, bạn cũng biết được các kiến thức hữu ích về cách bảo vệ sản phẩm của mình để tránh tình trạng kẻ xấu lợi dụng và ăn cắp bản quyền. Chúc các bạn thành công.


Đặng Lê Nam

Anh Đặng Lê Nam được biết đến là CEO & Founder của GPSC - Một trong những hệ sinh thái của Vũ Long Group. Hiện nay anh là một trong những cái tên nổi bật trong ngành Marketing. Điển hình, anh đang là Founder nhiều diễn đàn marketing trong nước, quy tụ nhiều diễn giả và học giả tham gia. Xuất thân là Thạc sĩ chuyên ngành Mạng máy tính và Truyền Thông tại đại học Paris 6 và có hơn 10 năm kinh nghiệm là giảng viên đại học. https://giaiphapseo.com/dang-le-nam

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận