Skip to main content

Anchor Text là gì – 12 loại Anchor Text thông dụng nhất

Bạn muốn tiếp cận thế giới SEO, việc đầu tiên cần làm chính là tìm hiểu kỹ các thông tin và Anchor Text là gì. Dưới đây là thông tin hữu ích về Anchor Text và 12 loại Anchor Text thường gặp.

Anchor Text là gì?

Bạn có thể hiểu đơn giản Anchor Text là một đoạn văn bản, bên trong đó sẽ kèm theo một đường liên kết đưa người đọc đến một website nào đó. Tuỳ thuộc vào cách gắn liên kết của bạn mà đường link được gắn trong text sẽ đi theo định hướng như thế nào. 

Tuy nhiên, nhiều người thường nhầm lẫn Anchor Text với Anchor Link. 

 Anchor Text khi đã được gắn link sẽ có màu khác với những đoạn văn bản thông thường. Nó sẽ được hiển thị bằng màu xanh dương, kèm theo dấu gạch chân. Màu sắc này có thể thay đổi tuỳ vào coder css đã cài đặt.  

Xem thêm: Những điều cần biết về thuật toán algorithm – algorithm là gì?

Tầm quan trọng của Anchor Text

anchor text seo la gi

Tầm quan trọng của Anchor Text

Khi đã biết Anchor Text là gì, bạn cần hiểu thêm về tầm quan trọng của nó. Đây được xem là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong SEO. Nhờ việc gắn các liên kết kèm theo từ khoá, sẽ giúp cho các công cụ tìm kiếm ra trang website hoặc landing page mà bạn đang SEO. 

Thông thường, một landing page có thể được gắn vào rất nhiều Anchor Text để trỏ về, từ đó giúp tối ưu hóa trong việc tìm kiếm. 

Khám phá 12 loại Anchor Text thông dụng nhất

 

Tạo anchor text hiệu quả theo tỉ lệ phần trăm

Để có một liên kết tự nhiên, bạn có thể nghiên cứu 12 Anchor text dưới đây để bổ trợ cho cách làm SEO của mình tối ưu nhất. 

Loại Anchor Text chuyên phục vụ cho làm thương hiệu (Brand Anchor Text)

Đây là cách làm mà nhiều người làm SEO vẫn thực hiện, họ sẽ gắn link title kèn theo tên thương hiệu của chính mình. Khi đó Các Anchor text được đánh giá là một cách liên kết an toàn để sử dụng. Tên miền website của bạn lúc này không cần là một tên miền chính xác.

Để hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo các tỉ lệ phần trăm link title thương hiệu trong các backlink của những thương hiệu lớn.

Ví dụ như: newzing.vn

Tỉ lệ phần trăm link title thương hiệu newzing.vn

Shoppee.vn

Tỉ lệ  phần trăm link title thương hiệu Shoppee.vn

Các Anchor Text chung 

Đây là Anchor Text được dùng nhiều nhất hiện nay và thường gắn ở dạng: TẠI  ĐÂY, XEM NGAY, TRUY CẬP NGAY, XEM THÊM… kèm theo link được gắn.  

Những đầu báo, nhà quảng cáo rất hay tận dụng Anchor Text dạng này.

 Anchor Text Link trần

Lúc này đường link sẽ được lộ rõ, người gắn để trực tiếp cho Link hiển thị  mà không cần thông qua text nào khác. 

Ví dụ: http://kenh14.vn  hay https://baomoi.com

No Anchor Trick 

Thông thường những thương hiệu lớn sẽ sử dụng cách làm này. Họ sẽ gắn ở dạng anchor “<a> no text </a> “ hoặc thông qua hình ảnh. Khi đó, sẽ không cần chèn các Alt text mà sẽ chỉ chèn title vào bên trong hình ảnh. Chúng sẽ vẫn mang lại hiệu quả như nhau.

Anchor Text cho hình ảnh 

Nhiều người có thói quen sử dụng các image anchor với các chiến dịch seo, nó góp phần làm nên sự đa dạng cho các anchor text. Dù trước đây có nhiều quan điểm cho rằng link label sẽ không được tính khi nó ở dạng hình ảnh, thế nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm.

Khi sử dụng thẻ Alt cho hình ảnh, bạn sẽ tối ưu hoá tối đa cho việc chúng được hiển thị khi tìm kiếm.

Anchor text kèm thương hiệu và từ khoá

Nhiều người dùng cách này để sở hữu một lượng danh sách link tự nhiên và rất đa dạng. Bạn chỉ cần liên kết text một cách thật tinh tế và phù hợp với thương hiệu của mình là được 

Ví dụ: Từ khoá chính “Anchor text là gì” sẽ được đi kèm link label “Xem ngay Anchor text là gì tại dịch vụ SEO”. 

Anchor text liên quan

Nhằm chỉ từ khoá có liên quan đến các từ khoá chính. Ví dụ như: từ khoá chính là Anchor text, thì sẽ có các từ khóa biến thể kèm theo như: Anchor text là gì, Anchor text có quan trọng không, cách sử dụng Anchor text, có mấy dạng Anchor text….

Nhờ vào chức năng tìm kiếm gợi ý từ google các keyword có liên quan sẽ dễ dàng được hiển thị.

Anchor text khớp một phần

Hay còn được gọi là Partial Match Anchor. Link title này sẽ được google đề xuất từ những từ khoá có lượng người tìm kiếm lớn.

Ví dụ như: Khi bạn tìm kiếm từ khóa “dịch vụ seo” , google sẽ gợi ý cho bạn những từ chính xác hơn “dịch vụ seo uy tín”, hay “dịch vụ seo chất lượng cao”.

Anchor text dài

Đây là một phiên bản được nhiều người sử dụng, mặc dù nhiều lúc từ khoá dài khiến người đọc cảm thấy chúng thật ngớ ngẩn. 

Ví dụ như: “Anchor text và những cách sử dụng phổ biến nhất thường được nhiều người dùng”.

Anchor chính xác

Đây chính là điều thúc đẩy thứ hạng từ khoá cho bạn khi làm SEO, tuy nhiên tại Việt Nam lại có quá nhiều người đang lạm dụng nó dẫn đến tình trạng bị phạt.

Ví dụ: Nếu từ khoá chính là “SEO uy tín” thì link label chính xác sẽ là “SEO uy tín”. Đây thực chất là cụm từ khoá bạn đưa ra ngay từ ban đầu.

Anchor text theo lĩnh vực

Để google dễ dàng nhận diện, cách tốt nhất chính là để những Anchor text trong đúng lĩnh vực mà bạn đang làm hay muốn đề cập đến. Bạn không cần phải tối ưu hoá nó quá nhiều. Càng nhiều từ khóa liên quan sẽ khiến cho cỗ máy của google yêu thích và đọc vị nhanh hơn.

Anchor text đồng nghĩa nhưng không chứa cụm từ khóa cần SEO

Bạn có quyền lựa chọn những từ ngữ đồng nghĩa để thúc đẩy dịch vụ của mình. Lúc này những title có thể đồng nghĩa với nhau mà không nhất thiết phải chứa cùng một từ khóa nhất định, nó giúp cho việc over-optimize không xảy ra. Bạn cũng có thể seo cùng một lúc hàng ngàn từ khóa trong cùng một bài viết mà không phải lo lắng.

Hy vọng rằng những nội dung trên sẽ hữu ích cho bạn khi tìm hiểu Anchor text là gì và cách sử dụng chúng hiệu quả nhất cho việc làm SEO của mình. 

Đặng Lê Nam
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận